Laser xóa xăm - nốt ruồi

Laser xóa xăm - nốt ruồi

Với người cẩn trọng, trước khi tẩy nốt ruồi, họ sẽ tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở uy tín để tẩy vừa an toàn, vừa đám bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, vẫn còn một số người muốn dùng theo phương pháp dân gian như: dùng tỏi, pin, hoặc dùng thuốc của các tiệm làm tóc chấm vào nốt ruồi…Những hóa chất này thường là a-xít, khi chấm vào nốt ruồi sẽ gây trợt hoặc loét vùng da ấy, gây nhiễm trùng, vì thế vết sẹo sẽ to hơn hoặc rỗ mặt.


Đa phần nốt ruồi xuất hiện lúc bạn còn nhỏ, ở khắp nơi trên cơ thể nhưng thường gặp hơn ở những vùng da phơi sáng nhiều. Nốt ruồi được liệt vào dạng khối u lành tính, thường mọc ở lớp thượng bì và trung bì của da. Có những nốt ruồi phẳng trên bề mặt da và có nốt ruồi mọc gờ cao hơn bề mặt da.Tuy nhiên, có những nốt ruồi phát triển bất thường về màu sắc, kích thước và ung thư hóa do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc bị tác động như cạy, nặn, đốt hoặc tẩy không đúng cách.


Việc loại bỏ nốt ruồi có thể tiến hành ở tất cả các độ tuổi tuy nhiên nên loại bỏ ở độ tuổi từ 18-20 vì thời điểm này cơ thể đã phát triển hoàn thiện, nốt ruồi ổn định không còn tăng kích thước theo chiều dài cơ thể, khi đó vết sẹo sẽ nhanh lành, không bị giãn và thẩm mỹ hơn. Nếu không tẩy, về lâu dài, dưới tác động của ánh sáng mặt trời, đặc biệt là tia UV, nốt ruồi sẽ có nguy cơ biệt hóa cao hơn.


Với những nốt ruồi ở lớp thượng bì có thể sử dụng phương pháp laser nhưng với nốt có chân ở lớp trung bì hoặc sâu hơn, phương pháp tiểu phẫu và may chỉ thẩm mỹ thường được lựa chọn để loại bỏ triệt đổ nốt ruồi, hạn chế để lại sẹo xấu. 

Viện Vật lý Y Sinh học ứng dụng máy Laser CO2 trong điều trị nốt ruồi ở lớp thượng bì cho kết quả khiến người bệnh hài lòng. Đốt nốt ruồi bằng máy Laser CO2 cho thời gian thực hiện ngắn (chưa đầy 30 phút), lành thương sau 7 - 10 ngày, không để lại sẹo và có thể ra về trong ngày. Ngoài ra, máy Laser CO2 còn có thể điều trị ứng dụng hiệu quả trong điều trị tàn nhang, hạt cơm phẳng, u tuyến mồ hôi quanh mắt,…


Bên cạnh đó, bạn có thể nhận biết nốt ruồi lành tính qua các dấu hiệu: có hình tròn hoặc bầu dục, kích thước dưới 6mm và giới hạn rõ ràng. Nhưng khi cảm thấy nốt ruồi trở nên đau rát, hoặc màu sắc và hình dạng biến đổi bất thường như: đường viền bị mờ không rõ ranh giới với da xung quanh, mọc to lên trong thời gian ngắn, chỗ đậm chỗ nhạt - nham nhở và to hơn 6mm nên thăm khám ở cơ sở uy tín để được xử lý.

----------------------------------------------

VIỆN VẬT LÝ Y SINH HỌC

Địa chỉ: 109A Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Điện thoại: 0283 8299 322

Hotline: 0937 980 086 (BS.CKI Lại Hải Bình) hoặc 0981 107 109 (Chăm sóc khách hàng). Quét mã QR bên trên bài viết để được tư vấn trực tiếp qua Zalo.

Emailtuvandieutri@biomedvn.com

Lịch làm việc:

  • Thứ 2 - Thứ 6: 7:30 – 17:00 ; Nghỉ trưa: 11:30 - 13:00; Khám ngoài giờ VLTL: 17:00 - 20:00
  • Thứ 7: (Khám ngoài giờ VLTL & Laser thẩm mỹ) 8:00 - 16:00 ; Nghỉ trưa: 11:00 - 13:00
  • Chủ Nhật: Nghỉ
← Bài trước Bài sau →
Icon-Youtube Youtube Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Lên đầu trang